TRƯỜNG MẦM NON CẨM GIANG TỔ CHỨC KHẢO SÁT TRẺ CUỐI ĐỘ TUỔI
Đăng lúc: 10:50:37 04/05/2024 (GMT+7)
TRƯỜNG MẦM NON CẨM GIANG TỔ CHỨC KHẢO SÁT TRẺ CUỐI ĐỘ TUỔIĐăng lúc: 10:50:37 04/05/2024 (GMT+7) Trong 02 ngày 02/5 và 03/5/2024 nhà trường đã tiến hành thực hiện khảo sát đánh giá sự phát triển giai đoạn cuối độ tuổi của trẻ. Tại mỗi nhóm, lớp ban giám hiệu đã khảo sát đánh giá sự phát triển về các lĩnh vực: thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, thẩm mỹ, tình cảm-kỹ năng xã hội ở cuối mỗi độ tuổi so với mục tiêu giáo dục theo từng độ tuổi. Hình thức đánh giá là khảo sát tất cả trẻ bằng bài tập tổng hợp cho từng độ tuổi, để trên cơ sở đó đánh giá chất lượng giáo dục trẻ của giáo viên ở từng lớp. Qua hai ngày thực hiện khảo sát và đánh giá trẻ, đa số tất cả trẻ khi được khảo sát các mục tiêu ở từng lĩnh vực phát triển đều đạt kết quả từ 92% trở lên theo yêu cầu so với quy định; trẻ nhanh nhẹn, hoạt bát và tham gia thực hiện thành thạo các bài tập mà các cô đề ra. Bên cạnh đó, vẫn còn một ít trẻ độ tuổi nhà trẻ, khối bé hạn chế nhiều về ngôn ngữ, trẻ nghe hiểu và thực hiện được các yêu cầu của cô tuy nhiên trẻ khó khăn về ngôn ngữ nên ít trò chuyện, chưa trả lời được các câu hỏi và nêu lên mong muốn của mình cùng cô. Trên cơ sở đó, ban giám hiệu đã định hướng giáo viên cần quan tâm nhiều hơn đến những trẻ còn hạn chế về ngôn ngữ để tăng cường rèn dạy, khuyến khích và tạo nhiều cơ hội cho trẻ diễn đạt mong muốn của mình thông qua ngôn ngữ nhiều hơn. Mục đích của quá trình khảo sát đánh giá sự phát triển giai đoạn cuối độ tuổi của trẻ là cơ sở giúp giáo viên biết được hiệu quả của các hoạt động, mức độ kết quả đạt được theo dự kiến, làm sáng tỏ những vấn đề đòi hỏi phải có kế hoạch bổ sung để xác định những nhu cầu giáo dục cá nhân đứa trẻ; để trao đổi, đưa ra những quyết định phối hợp trong giáo dục trẻ với cha mẹ trẻ, với giáo viên nhóm/lớp và là căn cứ cho việc xây dựng kế hoạch tiếp theo; là nền tảng để cán bộ quản lý rà soát, định hướng giáo viên xác định được những khó khăn và nguyên nhân cụ thể trong sự phát triển của trẻ làm cơ sở để giáo viên đưa ra các tác động giáo dục phù hợp với trẻ. Đánh giá sự phát triển của trẻ trong giáo dục mầm non là quá trình thu thập thông tin về trẻ một cách hệ thống và phân tích, đối chiếu với mục tiêu của Chương trình Giáo dục mầm non nhận định về sự phát triển của trẻ nhằm điều chỉnh kế hoạch chăm sóc, giáo dục trẻ một cách phù hợp từ đó góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ của nhóm, lớp, nhà trường và thực tế tại địa phương./.
|